Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Luyen_chu_dep_anh_duong.swf Em_Di_Ruoc_Den__Top_Ca_Thieu_Nhi.mp3 FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf 52.jpg 46.jpg 39.jpg 217.jpg 120.jpg Thiepdauxuan1.swf KYUC_LOI_THAY.swf NGVN2011.swf Bay_giua_ngan_ha.swf Dh_hoahong.swf 83MOI_ONHAC.swf Loan_chan_tinh.swf Chucmung.swf DUONGTRTHUGIF.gif Thiep.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    MẤY GIỜ RỒI NHỈ?

    Sắp xếp dữ liệu

    CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ ĐẾN THĂM TRANG WEB CỦA HỒNG TƯƠI. CHÚC QUÝ THẦY CÔ MỘT NGÀY TỐT LÀNH! MONG NHẬN ĐƯỢC SỰ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CỦA QUÝ THẦY CÔ

    Chào mừng quý vị đến với Website của Lê Thị Hồng Tươi.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nâng cao chất lượng giờ thực hành tin học 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hồng Tươi (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:18' 28-03-2010
    Dung lượng: 171.0 KB
    Số lượt tải: 3786
    Số lượt thích: 0 người
    A/ ĐẶT VẤN ĐỀ.
    I. MỞ ĐẦU.
    Ngày nay, với sự phát triển nhảy vọt của khoa học công nghệ nói chung của ngành tin học nói riêng, với những tính năng ưu việt, sự tiện dụng và được ứng dụng rộng rãi, tin học ngày nay là một phần không thể thiếu được của nhiều ngành trong công cuộc xây dựng và phát triển xã hội. Hơn thế nữa nó còn đi sâu vào đời sống của con người.
    Do vậy, Việt Nam nói chung và ngành giáo dục đào tạo nói riêng phải đầu tư phát triển về mọi mặt. Đặc biệt là nguồn nhân lực tức là phải đào tạo ra một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, nắm vững tri thức khoa học công nghệ để làm chủ trong mọi hoàn cảnh công tác và hoạt động xã hội nhằm đáp ứng được nhu cầu trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
    Để đáp ứng được các yêu cầu trên, môn Tin học đã được đưa vào giảng dạy ở các trường phổ thông với vai trò là môn học tự chọn.
    Môn học tự chọn Tin học ở trường phổ thông hiện hành có nhiệm vụ trang bị cho học sinh những hiểu biết cơ bản về công nghệ thông tin và vai trò của nó trong xã hội hiện đại. Môn học này giúp học sinh bước đầu làm quen với phương pháp giải quyết vấn đề theo quy trình công nghệ và kĩ năng sử dụng máy tính phục vụ học tập và cuộc sống.
    Từ năm học 2006-2007, môn Tin học ở THCS là môn học tự chọn cho những trường có điều kiện với thời lượng 2 tiết/tuần với tất cả các lớp ở cấp học. Là môn học mới đưa vào trường phổ thông và có những đặc thù riêng liên quan chặt chẽ với sử dụng máy tính, cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề theo quy trình công nghệ, coi trọng làm việc theo nhóm. Đặc trưng của môn Tin học là kiến thức lí thuyết đi đôi với thực hành, đặc biệt ở lứa tuổi THCS phần thực hành còn chiếm thời lượng nhiều hơn.
    Qua thời gian trực tiếp giảng dạy môn Tin học nói chung, Tin học 7 nói riêng bản thân tôi nhận thấy rằng nhiều học sinh còn yếu về kĩ năng thực hành trên máy. Thậm chí còn có một số học sinh còn ngại thực hiện các thao tác trên máy mà chủ yếu là quan sát các học sinh khác trong nhóm thực hành (HS khá -giỏi). Do vậy các tiết thực hành ít khi đạt yêu cầu chất lượng.
    Từ thực tế trên, trong quá trình dạy học tôi luôn băn khoăn trăn trở làm thế nào nâng cao chất lượng trong mỗi giờ thực hành giúp các em thành thục các thao tác cơ bản với máy nên trong quá trình giảng dạy tôi luôn chú trọng đến việc hướng dẫn, chia nhóm thực hành sao cho các đối tượng học sinh đều có thời gian tiếp xúc, sử dụng máy nhiều giúp các em có thể tự khám phá và tự học.
    II. CƠ SỞ KHOA HỌC.
    Công nghệ thông tin là một trong các phương tiện quan trọng nhất của sự phát triển, đang làm biến đổi sâu sắc đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội, giáo dục của thế giới hiện đại, trong đó có Việt Nam. Chúng ta đang ở thời đại thông tin kĩ thuật số, thời đại Internet.
    Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương chính sách đầu tư và phát triển về ứng dụng công nghệ thông tin như:
    - Chỉ thị số 58-CT/TW của bộ chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trong sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đã chỉ rõ: “Ứng dụng và phát triển CNTT là một nhiệm vụ ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, là phương tiện chủ lực để đi tắt đón đầu, rút ngắn khoảng cách phát triển so với các nước đi trước”.
    - Chỉ thị số 29/2001/CT-BGD&ĐT của Bộ GD&ĐT về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục đã chỉ rõ: Nâng cao nhận thức về vai trò của CNTT; ứng dụng và phát triển CNTT trong giáo dục và đào tạo sẽ tạo một bước chuyển cơ bản trong quá trình đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy, học tập và quản lí giáo dục.
    Phấn đấu thực hiện các mục tiêu cụ thể của ngành là: Tổ chức tốt việc dạy và học tin học ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học nhằm phổ cập tin học trong nhà trường,...
    Đặc trưng của môn Tin học là khoa học gắn liền với công nghệ, do vậy dạy học Tin học một mặt trang bị cho học sinh kiến thức khoa học về Tin học, phát triển tư duy thuật toán, rèn luyện kĩ năng giải quyết vấn đề, mặt khác phải chú trọng đến rèn luyện kĩ năng thực hành, ứng dụng, tạo mọi điều kiện để học sinh được thực hành, nắm bắt và tiếp cận những công nghệ mới
    Avatar
    bài viết hay? Cho em hỏi còn bài SKKN nào khác không? Có thì gửi cho em một số bài nhà? em cảm ơn: có gửi qua mail ho em nha> toantran_hd@yahoo.com.vn
    Avatar

    Hi. Tôi viết có 1 SKKN thôi. Năm nay mới viết nữa. Đợi cuối năm có kết quả, tôi sẽ up lên.

    Avatar

    CÔ VIẾT RẤT HAY. LỘC MỚI VIẾT SKKN NÊN CÒN NHIỀU CÁI ĐỂ HỌC. CẢM ƠN CÔ

    No_avatar

    Đôi lời trò chuyện với cô!

    Bài cô viết rất hay, năm học này Mình định viết một sáng kiến kinh nghiệm có nội dung về dạy tiết thực hành đạt hiệu quả ở sách tin học Quyển 2. Vậy cô có kinh nghiệm gì Mình có thể chia sẽ.(lvcuong30a1@gmail.com.vn). Mình là GV Trường THCS AN BÌNH, ấp Sơn Hiệp, xã An Bình, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

    Avatar

    Đề tài của cô rất bổ ích, đề nghị cho nhân rộng để các gv cùng ứng dụng trong giảng dạy.

    Avatar

    Chào cả nhà! Lâu rồi Tươi k có vào violet, hnay vào xem lại trang. Cám ơn lời nhận xét của các thầy cô. Chúc thầy cô buổi tối vui vẻ. Có gì liên hệ qua mail cho Tươi nhé! hongtuoisptin3@gmail.com hoặc facebook https://www.facebook.com/hongtuoi.lethi.1

    No_avatar
    chào cô, bài viết rất hay, cô có thể cho biết những ưu khuyết điểm khi áp dụng sk này vào giảng dạy không? cảm ơn cô!!!
     
    Gửi ý kiến